Cai thuốc lá dễ dàng với Boni Smok
Hỗ trợ điều trị gut với BoniGut hiệu quả và tiết kiệm

Cùng mẹ bầu bổ sung acid folic cho thai nhi đúng cách nhất | Kênh Phụ nữ| Chia Sẻ Thông Tin Chị Em Phụ Nữ
M

Cùng mẹ bầu bổ sung acid folic cho thai nhi đúng cách nhất

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016
Mẹ bầu chú ý nhé. Để phòng tránh được những dị tật thai nhi sẽ giúp cho hàm lượng dưỡng chất trong cơ thể của bạn. Hàm lượng acid folic có trong những loại thực phẩm nào ? Mẹ bầu cần hấp thu như thế nào để cho tốt nhất cũng là một kiến thức tốt nhất cho bạn nhé. 



2016/3/bo-sung-acid-folic-truoc-khi-mang-thai1233.png

1. Chỉ cần thiếu acid folic mẹ bầu bị những gì ? 

Theo các nghiên cứu thì khi mang thai nếu như mẹ bầu thiếu axit folic sẽ gây ra các bệnh có liên quan đến rối loạn ống dây thần kinh như bệnh nứt đốt sống, bị ốm yếu tàn tật hoặc bé sinh ra thiếu một phần não (tình trạng kém phát triển nghiêm trọng của não). 

Thường là trước khi chị em phụ nữ biết mihf có thai. Theo Cục phòng chống bệnh tật Hoa Kỳ (CDC), axít folic thậm chí còn giúp phòng tránh dị tật về môi, tim, ống tiểu và chân tay ở trẻ mới sinh.

Do đó các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng chị em phụ nữ mang thai cần phải bổ sung thêm hàm lượng này trong suôt thai kì từ khoảng  400 – 800 microgram mỗi ngày. tốt nhất nên bổ sung acid folic trước khi mangthai

bo sung acid folic truoc khi mang thai

2. Axit folic tồn tại trong những loại thực phẩm nào

Cam: Giàu axit folic, phong phú màu cam cũng là một nguồn chất xơ và vitamin C giúp hấp thu sắt tăng, giúp giảm nguy cơ táo bón khi nạp folate trong cơ thể.

Sữa, các sản phẩm từ sữa: Ngoài axit folic, protein sữa và canxi, rất tốt cho sức khỏe của bà mẹ mang thai và sự phát triển của thai nhi.

Măng tây: Trong các loại rau, măng tây chứa lượng folate cao nhất. 5 măng tây có chứa 1.000 microgram axit folic. Sau khi xử lý, bạn nên hạn chế có thể bị quá nóng vì mất chất lượng.

Bắp cải nội dung rau bina của axit folic trong rau bina là rất cao so với các loại rau màu. Nó cũng rất phong phú trong các loại rau sắt, cực kỳ khỏe mạnh cho phụ nữ mang thai ăn nhiều hơn khi mang thai.

-Bông Bông cải xanh: Sắp xếp sau măng tây và rau bina, bông cải xanh là một sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn ăn uống hàng ngày của phụ nữ mang thai để giúp thêm tiền cần thiết của folate. Phụ nữ mang thai có thể an toàn ngăn ngừa táo bón ăn nhiều rau này.

thuc pham chua nhieu axit folic ? Những loại thực phẩm đóng hộp đã bị mất tư khoảng 50% lượng acid folic bởi do sức nóng trong quá trình chế biến. Chính vì thế, sẽ là rất quan trọng và cần thiết để nên ăn những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm tươi sống. Đối với các món rau không nên ngâm quá lâu trong nước và nấu chín kỹ.

3. Làm thế nào để hấp thu axit folic một cách tốt nhất?

Theo như nghiên cứu thì hàm lượng mà các chuyên gia khuyến cáo thì để hấp thu acid folic một cách tốt nhất thì nên uống giữa 2 bữa ăn.  Do đó, có thể uống viên sắt – axit folic chung với nước cam hoặc nước trái cây. Tránh uống thuốc với nước trà, cà phê, rượu vì sẽ làm giảm khả năng hấp thu.

Một khi bổ sung những viên sắt và acid folic thì có trường hợp nhiều chị em bị táo bón. Tuy nhiên chị em có thể nen chọn lựa một loại thuốc có chứa sắt dưới dạng hữu cơ như Ferrovit, Tophem, Procare. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ.

Hy vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp chị em bầu bi có được một cơ thể khỏe mạnh hơn giúp cả hai mẹ con được khỏe mạnh tốt nhất. 
  • http://phunutoday247.blogspot.com/2016/11/cung-me-bau-bo-sung-acid-folic-cho-thai.html
Blog kênh phụ nữ cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments